Lớp 3 - 4 tuổi

XEM CHI TIẾT                      NỘI DUNG

  • Ngày cập nhật: 06/11/2024
  • Ngày đăng: 06/11/2024
In nội dung

XEM CHI TIẾT              NỘI DUNG

  • Ngày cập nhật: 06/11/2024
  • Ngày đăng: 06/11/2024
In nội dung

XEM CHI TIẾT                NỘI DUNG

  • Ngày cập nhật: 06/11/2024
  • Ngày đăng: 06/11/2024
In nội dung

XEM CHI TIẾT                NỘI DUNG

  • Ngày cập nhật: 06/11/2024
  • Ngày đăng: 06/11/2024
In nội dung

XEM CHI TIẾT                NỘI DUNG

  • Ngày cập nhật: 06/11/2024
  • Ngày đăng: 06/11/2024
In nội dung

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 09

             GVTH: Ưng Thị Thanh Vân                                               Chủ đề: Ngôi nhà của bé

             Lớp    :   MG 3 - 4 tuổi                                                      Thời gian: 4/11 – 8/11/2024

Hoạt động

Thứ hai

(4/11/2024)

    Thứ ba

(5/11/2024)

Thứ tư

(6/11/2024)

Thứ năm

(7/11/2024)

Thứ sáu

(8/11/2024)

Đón trẻ, chơi, thể dục sáng

 -  Trò chuyện về ngôi nhà của bé

-   Trò chuyện một số cách sử dụng đồ dùng an toàn.

1. Khởi động: Đi chạy vòng tròn  theo cô, kết hợp các kiểu đi khác nhau

2. Trọng động: Tập theo nhạc thể dục của trường, mỗi động tác tập 2l x2n

- Hô hấp:  Thổi nơ                           

- Tay:  Hai tay dang ngang gập sau gáy

- Bụng: Hai tay chống hông quay người sang 2 bên       

- Chân: Ngồi xổm đứng lên

- Bật: Bật chụm chân

3. Hồi tĩnh: Đi dạo, hít thở nhẹ nhàng 

Hoạt động học

Bật nhảy tại chỗ

Ngôi nhà bé yêu

Tô màu ngôi nhà

Ứng phó khi mắc kẹt trong ôtô

Nghe kể chuyện: Cô bé quàng khăn đỏ

 

Chơi ở các góc

* Góc xây dựng:  Xây chung cư - xây vườn hoa của bé.(Ghép nhà, xây bồn hoa, hàng rào…)  

* Góc phân vai:  Chơi gia đình ngăn nắp, người đầu bếp giỏi.

* Góc tạo hình: Tạo hình ngôi nhà của bé. Làm album về gia đình

* Góc âm nhạc:  Nghe băng các bài hát về gia đình, chơi với nhạc cụ âm nhạc

* Góc học tập: Nối đồ dùng to với ngôi nhà to, nối đồ dùng nhỏ với ngôi nhà nhỏ

* Góc thư viện: Kể chuyện theo nội dung tranh truyện đơn giản

* Góc khám phá: Chơi với cát, sỏi.

 

Chơi ngoài trời

 

- QS một số đồ dùng làm bằng thủy tinh, sứ

 - Chơi:

+Về đúng nhà;

+Lộn cầu vồng.

- Chơi TC

- Nước đổi màu

 

- Chơi :

+Tìm người thân;

+Đuổi bóng.

- Chơi TC

- Khám phá vật nổi,vật chìm

- Chơi:

+Đuổi bóng

 

+Tạo dáng

- Chơi TC

- Vẽ  trên sân các đồ dùng của bé

- Chơi:

+Truyền tin;

 

+Về đúng nhà

- Chơi TC

- Quan sát thời tiết

 

- Chơi:

+Kéo co;

+Chi chi chành chành

- Chơi TC

Ăn, ngủ, VS cá nhân

- Rèn thao tác lau mặt sau khi ăn.

- Rèn kĩ năng tự xúc cơm ăn

- Nói được tên những món ăn món ăn quen thuộc với trẻ

Chơi, HĐ theo ý thích

Rèn đội hình hàng ngang

HD trẻ cách gấp nệm, gối

Đọc đồng dao”Gánh gánh gồng gồng”

Xen hình ảnh những ngôi nhà

Nêu gương cuối tuần

Trả trẻ

- Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi

               

           HT duyệt                                                                                    Giáo viên thực hiện

 

 

  Nguyễn Thị Thu Cúc                                                                           Ưng Thị Thanh Vân

 

  • Ngày cập nhật: 10/10/2024
  • Ngày đăng: 10/10/2024
In nội dung

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 8

            GVTH: Ưng Thị Thanh Vân                                      Chủ đề: Một số đồ dùng trong gia đình

            Lớp    :  MG 3 - 4 tuổi                                              Thời gian: 28/1001/11/2024

Hoạt động

Thứ hai

(28/10/2024)

Thứ ba

(29/10/2024)

Thứ tư

(30/10/2024)

Thứ năm

(31/10/2024)

Thứ sáu

(1/11/2024)

Đón trẻ, chơi, thể dục sáng

 -  Trò chuyện về những đồ dùng trong gia đình .

-  Trò chuyện về một số nhu cầu gia đình Bé (nhu cầu ăn mặc, vui chơi giải trí..)

1. Khởi động: Đi chạy vòng tròn  theo cô, kết hợp các kiểu đi khác nhau

2. Trọng động: Tập theo nhạc thể dục của trường, mỗi động tác tập 2l x2n

- Hô hấp:  Hít vào thở ra                                       

- Tay:  Hai tay đưa ra trước lên cao

- Bụng: Hai tay lên cao, cúi gập người về trước   

- Chân: Hai chân thay nhau co gối

- Bật   : Tách khép chân

3. Hồi tĩnh: Đi dạo,hít thở nhẹ nhàng 

Hoạt động học

Bò chui qua cổng

Trò chuyện về đồ dùng của bé

Nhận biết, phân biệt to – nhỏ giữa 2 đối tượng

Ứng phó khi mắc kẹt trong thang máy

Đọc thơ: Chiếc quạt nan

 

Chơi ở các góc

* Góc xây dựng: Xây nhà cho bé , lắp ráp  cây cảnh , lắp ráp đồ dùng đồ chơi

* Góc phân vai: Đóng vai các thành viên trong gia đình đi dã ngoại, nấu ăn…

* Góc học tập: Tô màu đỏ đồ dùng to hơn, màu xanh đồ dùng nhỏ hơn.

* Góc tạo hình:  Nặn cơm cuộn. Dán một số đồ dùng trong gia đình.

* Góc âm nhạc: Múa hát các bài hát trong chủ điểm: Múa cho mẹ xem, ba ngọn nến lung linh, luyện tập sử dụng nhạc cụ

* Góc thư viện: Xem tranh ảnh, album một số đồ dùng trong gia đình

* Góc khám phá: Pha màu nước

 

Chơi ngoài trời

 

- Chơi:

+ Kéo co;

+ Tạo dáng

- Chơi TC

- Xếp hình những đồ dùng bằng lá, sỏi

- Chơi:

+ Lộn cầu vồng.

+Bóng bay

 

- Vẽ trên sân các đồ dùng gia đình

- Chơi : +Chó sói xấu tính.

+ Chi chi chành chành

- Chơi TC

- Làm quen đồng dao: Con gà cục tác lá chanh

- Chơi: + Đuổi bóng; + Về đúng nhà. Chơi TC

- Quan sát bầu trời.

- Chơi:

+ Nhớ tên; + Đuổi bóng

- Chơi TC.

Ăn, ngủ, VS cá nhân

- Rèn nề nếp thói quen trong ăn uống

- Rèn thao tác lau mặt sau khi ăn.

- Nói được tên những món ăn món ăn quen thuộc với trẻ

Chơi, HĐ theo ý thích

Hướng dẫn bé xếp quần áo

Làm quen chữ Ê (Làm vở CC trang 9  )

 Thực hiện vở toán trang 8

- BTLNT: Pha nước chanh

Nêu gương cuối tuần

Trả trẻ

- Thu dọn đồ chơi. Chào cô, chào bố mẹ ra về

          HT duyệt                                                                                 Giáo viên thực hiện

 

 

 Nguyễn Thị Thu Cúc                                                                         Ưng Thị Thanh Vân

  • Ngày cập nhật: 10/10/2024
  • Ngày đăng: 10/10/2024
In nội dung

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 7

             GVTH: Ưng Thị Thanh Vân                                       Chủ đề: Người thân trong gia đình bé

             Lớp  :  MG 3 - 4 tuổi                                                 Thời gian: 21/10 – 25/10/2024

Hoạt động

Thứ hai

(20/10/2024)

Thứ ba

(21/10/2024)

Thứ tư

(22/10/2024)

Thứ năm

(23/10/2024)

Thứ sáu

(24/10/2024)

Đón trẻ, chơi, thể dục sáng

-  Trò chuyện về những đồ dùng trong gia đình, trò chuyện về ngày 20/10

-  Trò chuyện về một số nhu cầu gia đình Bé (nhu cầu ăn mặc, vui chơi giải trí..)

1. Khởi động: Đi chạy vòng tròn  theo cô, kết hợp các kiểu đi khác nhau

2. Trọng động: Tập theo nhạc thể dục của trường, mỗi động tác tập 2l x2n

- Hô hấp:  Thổi nơ                                       

- Tay:  Hai tay dang ngang gập sau gáy

- Bụng: Hai tay chống hông quay người sang 2 bên       

- Chân: Ngồi xổm đứng lên

- Bật   : Bật chụm chân

3. Hồi tĩnh: Đi dạo,hít thở nhẹ nhàng 

Hoạt động học

Trò chuyện về người thân trong gia đình bé

Thơ “ Thăm nhà bà”

Ứng phó khi mắc kẹt trong phòng kho

Bé học số 3

 

Vỗ tay

theo nhịp

“Cả nhà thương nhau”

 

Chơi ở các góc

* Góc xây dựng: Xây nhà cho bé, lắp ráp  cây cảnh, lắp ráp đồ dùng đồ chơi

* Góc phân vai: Đóng vai các thành viên trong gia đình đi dã ngoại, nấu ăn…

* Góc học tập: Chơi domino, loto.

* Góc tạo hình: Tô màu người thân trong gia đình

* Góc thư viện: Xem tranh ảnh, album các hoạt động của gia đình trong ngày nghỉ, các món ăn của gia đình.

* Góc khám phá: Pha màu nước

 

Chơi ngoài trời

 

- Chơi:

+ Lộn cầu vồng.

+Bóng bay

- Chơi TC

- Khám phá vật mềm vật cứng

- Chơi:

+ Kéo co; + Tạo dáng

- Chơi TC

- Vẽ trên sân các đồ dùng gia đình

- Chơi :

+ Đuổi bóng; + Chi chi chành chành

- Chơi TC

- Làm quen đồng dao: Con gà cục tác lá chanh

- Chơi: +Chó sói xấu tính.

+ Về đúng nhà. Chơi TC

- Quan sát bầu trời.

- Chơi:

+Nhớ tên; +Đuổi bóng

- Chơi TC.

Ăn, ngủ, VS cá nhân

- Rèn thao tác lau mặt sau khi ăn.

-Rèn kĩ năng tự xúc cơm ăn

-Nói được tên những món ăn món ăn quen thuộc với trẻ

Chơi, HĐ theo ý thích

Hướng dẫn bé xếp quần áo

Chơi tự do ở các góc

Nghe hát ‘Chiếc khăn tay’

Thực hiện vở toán trang 9

Nêu gương cuối tuần

Trả trẻ

- Thu dọn đồ chơi. Chào cô, chào bố mẹ ra về

                 

     

          HT duyệt                                                                                 Giáo viên thực hiện

 

 

Nguyễn Thị Thu Cúc                                                                           Ưng Thị Thanh Vân

  • Ngày cập nhật: 10/10/2024
  • Ngày đăng: 10/10/2024
In nội dung

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 6

 

           GVTH: Ưng Thị Thanh Vân                                           Chủ đề: Gia đình thân yêu

           Lớp    :  MG 3 - 4 tuổi                                                   Thời gian: 14/10 – 18/10/2024

 

Hoạt động

Thứ hai

(14/10/2024)

Thứ ba

(15/10/2024)

Thứ tư

16/10/2024)

Thứ năm

(17/10/2024)

Thứ sáu

(18/10/2024)

Đón trẻ, chơi, thể dục sáng

 - Trò chuyện về gia đình của bé, kể tên những người thân trong gia đình.

- Trò chuyện về ngày 20/10

1. Khởi động: Đi chạy vòng tròn  theo cô, kết hợp các kiểu đi khác nhau

2. Trọng động: Tập theo nhạc thể dục của trường, mỗi động tác tập 2l x2n

- Hô hấp:  Hít vào thở ra                                       

- Tay:  Hai tay đưa ra trước lên cao

- Bụng: Hai tay lên cao, cúi gập người về trước   

- Chân: Hai chân thay nhau co gối

- Bật   : Tách khép chân

3. Hồi tĩnh: Đi dạo,hít thở nhẹ nhàng 

Hoạt động học

Chạy thay đổi hướng trong đường zích zắc

Tô màu bức tranh gia đình

Trò chuyện về gia đình

của bé

Thiết kế thiệp tặng bà và mẹ

Hội nghị CNVC

Tọa đàm 20/10

 

Chơi ở các góc

* Góc xây dựng:  Xây nhà của Bé, chơi lắp ráp nhà.

* Góc phân vai: Chơi đóng vai những người thân trong gia đình. Bác sĩ khám bệnh, đưa bé đi chơi…

* Góc học tập: chơi lô tô, đomino. Xem sách, tranh, truyện về gia đình. Xếp sách gọn gàng. Chọn và nối đồ dùng phù hợp cho sinh hoạt của gia đình

* Góc tạo hình:  Làm tranh chủ điểm gia đình cùng cô. Nặn các đồ dùng trong gia đình.

* Góc âm nhạc: Múa hát các bài hát trong chủ điểm: Cả nhà thương nhau, Cháu yêu bà. Luyện tập sử dụng cụ gõ nhạc.

* Góc thiên nhiên: Cùng cô tưới cây, nhặt lá vườn rau

 

Chơi ngoài trời

 

- Quan sát nhà trước sân trường

- Chơi:

+ Rồng rắn lên mây;

+ Bóng bay

- Chơi tự chọn

- Tưới cây, lau lá ở góc thiên nhiên

- Chơi:

+ Về đúng nhà;

+ Lộn cầu vồng

- Chơi tự chọn

- Nhặt lá xếp hình người

- Chơi:

+ Bịt mắt bắt dê;

+ Tạo dáng

- Chơi tự chọn

- Khám phá vật cứng – vật mềm

- Chơi:

+ Chạy nhanh về nhà;

+ Pha nước chanh

- Chơi tự chọn

-Hội nghị CNVC

-Tọa đàm 20/10

Ăn, ngủ, VS cá nhân

- Rèn thao tác lau mặt sau khi ăn.

- Rèn kĩ năng tự xúc cơm ăn

- Nói được tên những món ăn món ăn quen thuộc với trẻ

Chơi, HĐ theo ý thích

Chơi TC “Về đúng nhà”

Sắp xếp đồ chơi ở các góc

Làm quen chữ cái  E ( Thực hiện vở LQCC trang 8 )

Tập chúc mừng bà, mẹ ngày 20/10

Hội nghị CNVC

Tọa đàm 20/10

Trả trẻ

- Thu dọn đồ chơi, chào cô ra về

               

    

          HT duyệt                                                                                                Giáo viên thực hiện

 

 

Nguyễn Thị Thu Cúc                                                                                          Ưng Thị Thanh Vân

  • Ngày cập nhật: 10/10/2024
  • Ngày đăng: 10/10/2024
In nội dung

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG  TUẦN 5

GVTH: Huỳnh Thị Phương Nhi                                                CHỦ ĐỀ: Bé cần được bảo vệ và chăm sóc

LỚP: MG 3 - 4 tuổi                                                                  Từ ngày 07/10 đến 11/10/2024

 

 Hoạt động

     Thứ hai

07/10/2024

Thứ ba

8/10/2024

Thứ tư

9/10/2024

Thứ năm

10/10/2024

Thứ sáu

11/10/2024

 

 

 

Đón trẻ, chơi, thể dục sáng

- Đón trẻ vào lớp, trò chuyện về nhu cầu bé cần được bảo vệ và chăm sóc 

-  Xem tranh ảnh và trò chuyện về 1 số món ăn và thực phẩm quen thuộc

 * Thể dục sáng: Tập với hoa cầm tay 

◊ Khởi động: Cháu đi chạy nhịp nhàng, kết hợp với các kiểu chân 

◊ Trọng động: Mỗi động tác tập (3 - 4 lần x 2n)  theo nhạc TD của trường.

+ Hô hấp : Thổi hoa                          + Chân    : Ngồi xổm đứng lên

+ Tay      : Hai tay đưa ngang và lên cao.   + Bật    : Bật tiến về trước (6-8l)

+ Bụng    : Nghiêng người sang hai bên                           

◊ Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng

Hoạt

động

học

Nhận biết-phân biệt

một  nhiều

Múa

Tay thơm tay ngoan

Nghe kể chuyện  “Đôi bạn tốt”

Trang trí khăn mùi xoa

Qui trình pha nước muối súc miệng

Chơi

 ở các góc

 * Phân vai: Trẻ chơi nấu ăn, chơi gia đình: bế em, tắm em, cho em ăn...

* Xây dựng: Xây khu vui chơi giải trí cho bé

* Tạo hình: Tạo hình một số ĐDĐC của bé

*Âm nhạc: VĐMH các bài hát về chủ điểm: Chiếc khăn tay, nụ cười xinh...

* Học tập: Tô màu đỏ vật ở bên phải em bé, tô màu xanh vật ở bên trái em bé.

TC: Đặt đồ chơi theo yêu cầu, xếp nhanh theo yêu cầu. Xem truyện tranh chú vịt xám. Làm album và hoàn thành tranh chủ điểm

 * Góc thiên nhiên:  Chăm sóc cây, chơi với cát nước.

 

 

Chơi

ngoài

trời

 *  Rèn đội hình hàng ngang

 * TC: Chi chi chành chành; Đuổi bắt bóng

*Chơi tựchọn

  * KPKH: Vật nổi, vật chìm

* TC: Lộn cầu vồng; Tìm bạn

* Chơi tự chọn

* QS thời tiết

* TC: Ném bóng vào rổ; Nu na nu nống

*Chơi tự chọn

* TC: Về đúng nhà, tập tầm vông.

*Chơi tự chọn

* QS nhà bếp

* TC: Gieo hạt; Bịt mắt bắt dê

*Chơi tự chọn

Ăn, ngủ, VS cá nhân

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, ăn nhiều loại thức ăn khác nhau

- Biết xếp gối ngay ngắn chỗ ngủ

Chơi, HĐ

theo ý thích

 Rèn thao tác rửa tay   

 BTLNT: Pha sữa đậu nành 

Xếp đồ chơi ở các góc

- Hoàn thành tranh chủ điểm

- Nêu gương cuối tuần        

Trả trẻ

-        Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi,  Chào cô, chào bố mẹ

                       

             HT duyệt                                                                             Giáo viên thực hiện

 

 

 

       Nguyễn Thị Thu Cúc                                                                Huỳnh Thị Phương Nhi

                                                                                                    

  • Ngày cập nhật: 23/09/2024
  • Ngày đăng: 23/09/2024
In nội dung

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 4

GVTH: Huỳnh Thị Phương Nhi

LỚP: MG 3 – 4 tuổi

           CHỦ ĐỀ: Cơ thể của bé

           Từ ngày 30/09 đến 04/10/2024

 Hoạt động

     Thứ 2

30/9/2024

Thứ 3

01/10/2024

Thứ 4

02/10/2024

Thứ 5

03/10/2024

Thứ 6

04/10/2024

 

 

 

Đón trẻ, chơi, thể dục sáng

- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ xem tranh các bộ phận cơ thể bé

* Thể dục sáng: Tập với hoa cầm tay 

Khởi động: Cháu đi chạy nhịp nhàng, kết hợp với các kiểu chân 

Trọng động: Mỗi động tác tập (2 lần x 2n)  theo nhạc TD của trường.

+ Hô hấp : Thổi hoa                                    + Chân: Đưa từng chân ra trước

+ Tay      : Hai tay đưa ra trước, lên cao.     + Bật       : Bật tại chỗ (6-8l)

+ Bụng    : Nghiêng người sang 2 bên                            

Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng

Hoạt

động

học

Bò theo đường zich zắc

Khám phá một số chức năng, bộ phận trên cơ thể

Đọc thơ

“ Cái lưỡi”

Khám phá cảm xúc của bản thân

Tô màu mũ bạn trai, bạn gái

Chơi

ở các góc

 

* Phân vai: Trẻ chơi nấu ăn, chơi mẹ con: bế con, cho con ăn...

* Xây dựng: Xây nhà, công viên cho bé, xếp hình người bằng các hình học

* Tạo hình: Tô màu tay phải tay trái bé, nặn đồ chơi bé thích, làm tranh chủ điểm.

* Âm nhạc: Hát+VĐMH các bài hát về chủ điểm:“Tay thơm tay ngoan, càng lớn càng ngoan, ..."

* Học tập: Tô màu đỏ đồ chơi phía trước em bé, tô màu vàng đồ chơi phía sau em bé.

Thư viện: Xem truyện tranh Gấu con bị đau răng, tranh chữ to: Cái lưỡi

* Góc thiên nhiên:  Chăm sóc cây, chơi với cát nước.

 

 

Chơi

ngoài

trời

* Rèn đội hình đội ngũ

* TC:

Tìm bạn, Lộn cầu vồng

* Chơi tự chọn

*  Dạo chơi sân trường

* TC: Chi chi chành chành; Ném bóng vào rổ

*Chơi tự chọn

* Vẽ theo ý thích dưới sân  

* TC: Lộn cầu vồng; Tôi có mấy?

* Chơi tự chọn

 * Quan sát thời tiết

* TC: Bịt mắt bắt bạn; Tôi có mấy?

*Chơi tự chọn

* QS nhà bếp

* TC: Gieo hạt; Chuyền bóng

*Chơi tự chọn

Ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân

- Tập trẻ trực nhật giờ ăn: xếp hoa, hộp giấy, khăn. Rèn cách ăn uống vệ sinh: không ngậm lâu thức ăn, ăn không nói chuyện. Biết xếp gối ngay ngắn chỗ ngủ

Chơi hoạt động theo ý thích

- Giải câu đố về các bộ phận trên cơ thể

- Hướng dẫn chơi trò chơi mới: Tôi có mấy?”

KNS: Phép lịch sự khi nhờ giúp đỡ

Thực hiện vở toán

  

- Nêu gương cuối tuần.

Trả trẻ

Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi.   Chào cô, chào bố mẹ ra về

                   

               HT duyệt                                                                           Giáo viên thực hiện

 

 

    Nguyễn Thị Thu Cúc                                                                 Huỳnh Thị Phương Nhi

  • Ngày cập nhật: 23/09/2024
  • Ngày đăng: 23/09/2024
In nội dung

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 3

GVTH: Huỳnh Thị Phương Nhi

LỚP: MG 3 - 4 tuổi

 CHỦ ĐỀ: Bé đã lớn rồi

 Từ ngày 23/9 đến 27/9/2024

 Hoạt động

     Thứ 2

  23/9/2024

Thứ 3

   24/9/2024

Thứ 4

25/9/2024

Thứ 5

26/9/2024

Thứ 6

27/9/2024

 

 

 

Đón trẻ, chơi, thể dục sáng

- Đón trẻ vào lớp, chơi với những đồ chơi trong lớp

-Trò chuyện về bản thân trẻ: tên, tuổi, giới tính

 * Thế dục sáng: Tập với hoa cầm tay 

Khởi động: Cháu đi chạy nhịp nhàng, kết hợp với các kiểu chân 

Trọng động: Mỗi động tác tập (2lần  x 2n)  theo nhạc TD của trường.

+ Hô hấp : Đưa 2 tay khum trước miệng và thổi mạnh.

+ Tay      : Hai tay đưa ra trước, lên cao.     + Chân    : Ngồi xổm đứng lên

+ Bụng    : Nghiêng người sang 2 bên         + Bật       : Bật tại chỗ (6-8l)                    

Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng

Hoạt

động

học

Đi  thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh

Giới thiệu về bản thân.

Nhận biết số lượng 1 và 2

Khám phá đôi bàn tay

 Hát: “ Chúc mừng sinh nhật”

Chơi

ở các góc

* Phân vai: Trẻ chơi nấu ăn, chơi mẹ con: bế con, cho con ăn...

* Xây dựng: Xếp, ráp hình bé bằng các hình khối, chồng tháp

* Tạo hình: Tô màu bé trai ( bé gái), làm tranh chủ điểm, làm album.

* Âm nhạc: Hát+VĐMH+ NNNH các bài hát về chủ điểm: “ Mừng sinh nhật, sinh nhật hồng, càng lớn càng ngoan, ..."

* Học tập: Nối trang phục cho bé trai bé gái.

* Thư viện: Đọc thơ chữ to đôi mắt của em, xem truyện tranh Gấu con đau răng

* Góc thiên nhiên:  Chăm sóc cây, chơi với cát nước.

 

 

Chơi

ngoài

trời

* Quan sát  thời tiết

* TC: Tôi vui tôi buồn, Kéo co

*Chơi tự chọn

* Tập xếp hàng ngang

* TC:Chi chi chành chành, Ném bóng vào rổ

*Chơi tự chọn

*  Pha màu nước

* TC: Lộn cầu vồng, Kết bạn

* Chơi tự chọn

*  Xếp hình người bằng lá cây

* TC: Kết bạn, Oăn tù tì

*Chơi tự chọn

 * Quan sát góc thư viện của trường

*  TC: Oăn tù tì- Nu na nu nống

* Chơi tự chọn

Ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân

- Nói được tên các món ăn, trẻ tự xúc ăn. Xếp đồ dùng trên bàn ăn. Nhắc nhở trẻ trong giờ ăn không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm. Rèn thao tác đánh răng lau mặt sau khi ăn 

 Chơi , hoạt động theo ý thích

Tập trẻ đánh răng lau mặt

  NB số trường hợp khẩn cấp và gọi người giúp đỡ  

Thực hiện vở toán trang 4

Làm quen chữ a

Nêu gương cuối tuần. 

Trả trẻ

-        Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi,  Chào cô, chào bố mẹ

                 

                        HT duyệt                                                                           Giáo viên thực hiện

 

 

 

               Nguyễn Thị Thu Cúc                                                               Huỳnh Thị Phương Nhi

  • Ngày cập nhật: 23/09/2024
  • Ngày đăng: 23/09/2024
In nội dung

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN  02

GVTH: Ưng Thị Thanh Vân                                                                   Chủ đề    : Đồ chơi của lớp bé

Lớp     : MG 3-4 tuổi                                                                             Thời gian : 16/9 – 20/9/2024         

                                                                                                                                  

Hoạt động

Thứ hai

(16/9/2024)

Thứ ba

(17/9/2024)

Thứ tư

(18/9/2024)

Thứ năm

(19/9/2024)

Thứ sáu

(20/9/2024)

 

 

Đón trẻ, chơi, thể dục sáng

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ tại lớp …. Cho trẻ chơi tự chọn với những đồ chơi trong lớp

-Thể dục buổi sáng

◊ Khởi động: Cháu đi chạy nhịp nhàng, kết hợp với các kiểu chân đi thường, gót chân, mũi chân, chạy nhanh, chạy chậm…

◊ Trọng động: Mỗi động tác tập (2lx2n) theo nhạc TD của trường

+ Hô hấp : Thổi bóng         ;  + Tay      : Giấu tay                

+ Bụng    : Nhặt lá              ;  + Chân    : Cây cao cỏ thấp 

+ Bật       : Bật nhảy tại chỗ

◊ Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng

Hoạt động học

Đi kiễng gót

 

Khám phá đồ chơi trong lớp

Tô màu đu quay (vở TH trang 2)

Bức tranh trường học của bé

 

Đọc thơ

Cô giáo của con

 

 

 

Chơi ở các góc

* Phân vai: Chơi cô giáo, bác sĩ khám bệnh, bán hàng….

* Xây dựng: Xây hàng rào, lớp học, Xây trường mầm non.

* Tạo hình: Tô màu tranh vui chơi của bé ở trường MN, làm tranh chủ điểm.

* Âm nhạc: Vui đến trường, Đi học về., sử dụng các nhạc cụ…

* Học tập:  Nối cho đúng các loại đồ chơi ở trường mầm non

- Khu vườn của bé: Chơi với đất, cát, nước, tập tưới cây, hoa

 

 

Chơi ngoài trời

 

* Lau lá cây

 

* TC: Kéo co; Chi chi chành chành

* Chơi tự chọn

* Tham quan nhà bếp

* TC: Rồng rắn; Nu na nu nống

* Chơi tự chọn

* Quan sát thời tiết

* TC: Lộn cầu vồng; Trời mưa

* Chơi tự chọn

* Tập đội hình theo tổ

* TC: Dung dăng dung dẻ; Kéo cưa lừa xẻ

* Chơi tự chọn

* Vẽ trên sân theo ý thích

* TC: Đuổi bóng; Trời mưa

* Chơi tự chọn

Ăn, ngủ,

VS cá nhân

- Hướng dẫn trẻ rửa tay trước khi ăn, sau khi sử dụng nhà vệ sinh.

- Dọn đồ chơi, lau bàn, xếp bình hoa, xếp ghế....

Chơi, HĐ theo ý thích

Vui hội Trăng rằm

Trẻ chơi tự do với đồ chơi

Xem hình ảnh về trường MN

 BTLNT “ Pha sữa đậu nành”

Văn nghệ - Nêu gương

Trả trẻ

- Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi

                     

          HT duyệt                                                                                        Giáo viên thực hiện

 

 

Nguyễn Thị Thu Cúc                                                                                Ưng Thị Thanh Vân

  • Ngày cập nhật: 24/09/2024
  • Ngày đăng: 23/09/2024
In nội dung

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 01

GVTH: Ưng Thị Thanh Vân                                                                     Chủ đề   : Lớp bé của em

Lớp     : MG 3 - 4 tuổi                                                                             Thời gian: 9/9  -  13/9/2024

Hoạt động

Thứ hai

(9/9/2024)

Thứ ba

(10/9/2024)

Thứ tư

(11/9/2024)

Thứ năm

(12/9/2024)

Thứ sáu

(13/9/2024)

 

 

Đón trẻ, chơi, thể dục sáng

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh một số nội qui của lớp …. Cho trẻ chơi tự chọn với những đồ chơi trong lớp

-Thể dục buổi sáng

◊ Khởi động: Cháu đi chạy nhịp nhàng, kết hợp với các kiểu chân đi thường, gót chân, mũi chân, chạy nhanh, chạy chậm…

◊ Trọng động: Mỗi động tác tập (2lx2n) theo nhạc TD của trường

+ Hô hấp : Thổi bóng         ;  + Tay      : Giấu tay                

+ Bụng    : Nhặt lá              ;  + Chân    : Cây cao cỏ thấp 

+ Bật       : Bật nhảy tại chỗ

◊ Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng

Hoạt động học

Đi có mang túi cát trên đầu

Trò chuyện về lớp học của bé

Dạy hát:

Vui đến trường

Khám phá đồ chơi ngoài trời

Bé học phòng tránh bị lạc

 

 

 

Chơi ở các góc

* Phân vai: Chơi cô giáo, cấp dưỡng, cô y sĩ trường học.

* Xây dựng: Xây trường mầm non

* Tạo hình: Chơi với đất nặn, tô màu đồ chơi ở trường mầm non, ... Hướng dẫn trẻ làm tranh CĐ

* Âm nhạc: Cháu đi mẫu giáo. Cô giáo,Cô và mẹ, vui đến trường

* Học tập:

+ Chơi lôtô phân biệt giống nhau, khác nhau,

+ Hướng dẫn trẻ tập mở sách. Đọc thơ Bạn mới; Cô và mẹ

* KPKH: Vật chìm vật nổi...

 

 

Chơi ngoài trời

 

*QS gọi tên các khu vực ở sân trước

* TCVĐ:

+Thi ai nhanh

+Tìm bạn

*Chơi tự chọn

* Thăm phòng hành chính, phòng hiệu trưởng

* TC: Lộn cầu vồng; Bóng bay.

* Chơi tự chọn

* Sự kỳ diệu của nước

* TC: Đổ nước vào chai; Bóng bay

* Chơi tự chọn

* Tập đội hình

* TC: Kết bạn; Tạo dáng

* Chơi tự chọn

* Tập đội hình

* TC: Kết bạn; Tạo dáng

* Chơi tự chọn

Ăn, ngủ,

VS cá nhân

- Hướng dẫn trẻ rửa tay trước khi ăn, sau khi sử dụng nhà vệ sinh.

- Ăn xong rửa miệng, uống nước một lát lâu mới đi ngủ.

 

Chơi, HĐ theo ý thích

Luyện để dép, cặp đúng chỗ quy định

Rèn kỹ năng đi vệ sinh đúng chỗ

Hướng dẫn trẻ lấy ca, khăn đúng ký hiệu

Làm quen chữ cái O

Biểu diễn văn nghệ - Nêu gương cuối tuần

Trả trẻ

- Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi

                 

        HT duyệt                                                                                         Giáo viên thực hiện

 

 

Nguyễn Thị Thu Cúc                                                                                Ưng Thị Thanh Vân

  • Ngày cập nhật: 23/09/2024
  • Ngày đăng: 23/09/2024
In nội dung

KẾ HOẠCH NUÔI DƯỠNG CHĂM SÓC GIÁO DỤC NĂM HỌC

NĂM HỌC 2024- 2025

LỚP MẪU GIÁO 3 – 4 TUỔI  

 

 

MỤC TIÊU

NỘI DUNG

GHI CHÚ

I. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ  CHẤT

 

1. Phát triển vận động

 

MT 1:  Trẻ thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn.

* Các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp

- Hô hấp: hít vào, thở ra

- Tay:

+ Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.

+ Co và duỗi tay, bắt chéo 2 tay trước ngực.

- Lưng,Bụng, Lườn:

+ Cúi về phía trước

+ Quay sang trái, sang phải.

+ Nghiêng người sang trái, sang phải.

- Chân:

+ Bước lên phía trước, bước sang ngang; ngồi xổm; đứng lên; bật tại chỗ.

+ Co duỗi chân

- Bật:

+ Bật tại chỗ

+ Bật về phía trước

+ Bật xa 20-25 cm

 

MT 2: Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động

- Các bài tập đi và chạy

+ Đi kiễng gót

+ Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh

+ Đi, chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc

+ Đi trong đường hẹp

 

MT 3: Trẻ kiểm soát được vận động

- Các bài tập bò, trườn, trèo

+ Bò, trườn theo đường thẳng, dích dắc.

+ Bò chui qua cổng

+ Trườn về phía trước

+ Bước lên xuống bậc cao (cao 30cm)

 

MT 4: Trẻ phối hợp tay - mắt trong vận động

- Các bài tập tung, ném, bắt

+ Lăn, đập, tung bắt bóng với cô

+ Ném xa bằng 1 tay

+ Ném trúng đích bằng 1 tay

+ Chuyền bắt bóng 2 bên theo hàng ngang, hàng dọc.

 

MT 5: Trẻ thể hiện nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện bài tập tổng hợp.

- Các bài tập bật - nhảy

+ Bật tại chỗ

+ Bật về phía trước

+ Bật xa 20 - 25 cm

 

MT 6: Trẻ thực hiện được các vận động:

- Xoay tròn cổ tay.

- Gập, đang ngón tay vào nhau.

- Các bài tập vận động đi - chạy, bò - trườn - trèo, tung – ném - bắt, bật - nhảy

 

MT 7 : Trẻ phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay trong 1 số hoạt động.

- Các bài tập bàn tay, ngón tay, phối hợp tay, mắt.

+ Gập, đan các ngón tay vào nhau, quay ngón tay, cổ tay, cuộn cổ tay.

+ Đan, tết

+ Xếp chồng các hình khối khác nhau

+ Xé, dán giấy

+ Sử dụng kéo bút

+ Tô vẽ nguệch ngoạc

+ Cài, cởi cúc

 

2. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe

 

MT 8:  Trẻ nói đúng tên một số thực phẩm quen thuộc khi nhìn vật thật hoặc tranh ảnh ( thịt, cá, trứng, sữa, rau...)

- Một số thực phẩm và món ăn quen thuộc ( thịt, cá, trứng, sữa, rau...) ( QĐS )

 

 

MT 9: Trẻ biết tên một số món ăn hàng ngày: trứng rán, cá kho, canh rau…

- Tên các món ăn trong các bữa ăn trong ngày 

- Bé tập làm nội trợ ( QĐS, QĐPT )

 

MT 10: Trẻ biết ăn để chóng lớn, khỏe mạnh và chấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau

- Ích lợi của thức ăn đối với sự phát triển của cơ thể ( QĐS )

- Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau

 

MT 11:   Trẻ thực hiện được một số  việc  đơn giản với sự giúp đỡ của người lớn

- Thao tác đánh răng, lau mặt đúng cách.

- Thao tác rửa tay bằng xà phòng đúng cách

- Tháo tất, cởi quần áo,…

- Thể hiện bằng lời nói về nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh. ( QĐBV )

 

MT 12:  Trẻ sử dụng bát, thìa, cốc đúng cách.

 - Sử dụng bát, thìa, cốc đúng cách

 

MT 13:   Trẻ có một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhở: uống nước đã đun sôi…

- Một số thói quen tốt trong ăn uống: uống nước đã đun sôi

 

 

MT 14:  Trẻ có một số hành vi tốt trong vệ  sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhở:

- Lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh môi trường đối với sức khoẻ con người. ( QĐS )

- Thói quen mặc trang phục theo thời tiết

- Một số biểu hiện khi ốm

 

MT 15:  Trẻ nhận ra và tránh một số vật dụng nguy hiểm (bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng ... ) khi được nhắc nhở.

- Một số vật dụng nguy hiểm ( bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng…)

- Cách phòng tránh một số vật dụng nguy hiểm đến tính mạng.

- Một số bài tập giúp trẻ phòng tránh các vật dụng nguy hiểm

- Thói quen gọi người giúp đỡ khi gặp một số vật dụng huy hiểm.- Một số nơi nguy hiểm ( hồ, ao, bể chứa nước,giếng, hố vôi…) ( QĐBV )

- Cách phòng tránh một số nơi nguy hiểm đến tính mạng.

- Một số bài tập giúp trẻ phòng tránh các nơi nguy hiểm

- Thói quen gọi người giúp đỡ khi gặp một số nơi huy hiểm.

 

MT 16:  Trẻ biết tránh nơi nguy hiểm (hồ, ao, bể chứa nước, giếng, hố vôi …) khi được nhắc nhở.

.- Một số nơi nguy hiểm ( hồ, ao, bể chứa nước,giếng, hố vôi…)

- Cách phòng tránh một số nơi nguy hiểm đến tính mạng.

- Một số bài tập giúp trẻ phòng tránh các nơi nguy hiểm

- Thói quen gọi người giúp đỡ khi gặp một số nơi huy hiểm ( QĐS, QĐBV )

 

MT 17.Trẻ biết  tránh một số hành động nguy hiểm khi được nhắc nhở:

- Không cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt....

- Không tự lấy thuốc uống.

- Không leo trèo bàn ghế, lan can.

- Không nghịch các vật sắc nhọn.

- Không theo người lạ ra khỏi khu vực trường lớp

.- Một số hành vi, hành động nguy hiểm đến tính mạng

- Cách phòng tránh một số hành vi, hành động nguy hiểm.

- Thói quen gọi người giúp đỡ khi gặp một số hành động nguy hiểm. ( QĐS, QDBV )

 

 

II. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

1. Khám phá khoa học

 

MT 18:  Trẻ biết quan tâm, hứng thú với các sự vật, hiện tượng gần gũi, như chăm chú quan sát sự vật, hiện tượng; hay đặt câu hỏi về đối tượng.

- Một số dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm.

- Một số nguồn nước trong sinh hoạt hàng ngày.

- Ích lợi của nước với đời sống con người, con vật, cây

- Một số nguồn ánh sáng trong sinh hoạt hàng ngày.

- Một vài đặc điểm, tính chất của đất, đá, cát, sỏi.

- Sự kỳ diệu của nước

- Cô giáo và bạn bè

- Đồ dùng đồ chơi của bé,

- Khám phá Cơ thể của bé, trang phục của bé. ( QĐBV )

- Chức năng của các giác quan và một số bộ phận khác của cơ thể bé.

 

MT 19:  Trẻ sử dụng các giác quan để xem xét, tìm hiểu đối tượng: nhìn, nghe, ngửi, sờ,.. để nhận ra đặc điểm nổi bật của đối tượng.

- Đồ dùng trong gia đình bé.- Bé biết gì về ô tô và xe máy;- Bé tìm hiểu mùa hè, cầu vồng và các màu sắc- Vật chìm- Sự tan chảy của đá.- Hoa đổi màu- Vì sao lại có mưa?- Đồ dùng đồ chơi của bé,- Đồ dùng trong gia đình bé.- Chiếc hộp bí mật- Tìm hiểu đặc điểm nổi bật , công dụng, cách sử dụng đồ dùng đồ chơi

 

MT 20:  Trẻ làm thử nghiệm đơn giản với sự giúp đỡ của người lớn để quan sát, tìm hiểu đối tượng. Ví dụ: Thả các vật vào nước để nhận biết vật chìm hay nổi.

* Tổ chức các HĐ thử nghiệm đơn giản:- Vật chìm- vật nổi.- Nước cần cho hoa.- Tan và không tan.- Sự kỳ diệu của màu sắc…- Hạt đỗ nảy mầm (trên đất, trên bông ẩm)

 

 

MT 21:  Trẻ thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cách khác nhau có sự gợi mở của cô giáo như xem sách, tranh ảnh và trò chuyện về đối tượng.

- Đồ chơi trong lớp – ngoài trời- Đồ chơi bạn trai, bạn gái- Đồ dùng trong các phòng.- Khi nào cầu vồng xuất hiện.- Mắt tinh tay khéo- Một vài đặc điểm, tính chất của đất, đá, cát, sỏi.+ Đọc sách truyện trong góc thư viện, phòng thư viện+ Trò chuyện với cô giáo, người lớn-L àm bộ sưu tập  đồ dùng trong gia đình, đồ dùng trường mầm non, PTGT....

 

MT 22:  Trẻ phân loại các đối tượng theo một dấu hiệu nổi bật.

- Phân loại các đối tượng theo dấu hiệu nổi bật.- Phân loại đồ chơi: Tên gọi, màu sắc.- Phân loại đồ dùng: Tên gọi, hình dạng, màu sắc.- Phân loại quả: màu sắc, vị.- Phân loại cây.- Phân loại con vật: Tên gọi, đặc điểm, tiếng kêu, nơi sống.- Phân loại đồ dùng: Tên gọi, hình dạng, màu sắc.- Phân loại hoa: hình dạng cánh, màu sắc. 

 

MT 23:  Trẻ nhận ra một vài mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng quen thuộc khi được hỏi

- Mối liên hệ đơn giản giữa con vật với môi trường sống của chúng.

- Mối liên hệ đơn giản giữa cây quen thuộc với môi trường sống của chúng.

 

 MT 24:  Trẻ mô tả những dấu hiệu nổi bật của đối tượng được quan sát với sự gợi mở của cô giáo .

- Những dấu hiệu nổi bật của đối tượng ( QĐPT )

 

MT 25:  Trẻ thể hiện một số điều quan sát được qua các hoạt động chơi, âm nhạc, tạo hình…

- Các trò chơi, bài hát, điệu múa, bài tập tạo hình ( QĐTG )

 

2. Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán

MT 26:  Trẻ quan tâm đến số lượng và đếm như hay hỏi về số lượng, đếm vẹt, biết sử dụng ngón tay để biểu thị số lượng

- Số lượng và đếm như hay hỏi về số lượng, đếm vẹt, biết sử dụng ngón tay để biểu thị số lượng

 

 

MT 27:  Trẻ đếm trên các đối tượng giống nhau và đếm đến 5.

- Đếm và nhận biết số lượng trong phạm vi 5:

 

 

MT 28:  Trẻ  so sánh số lượng hai nhóm đối tượng trong phạm vi 5 bằng các cách khác nhau và nói được các từ: bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn

- So sánh2 đối tượng có số lượng bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn trong phạm vi 5.- Thêm 1 vào nhóm đối tượng để tạo thành số lượng mới trong phạm vi 5.

 

MT 29:  Trẻ biết gộp và đếm hai nhóm đối tượng cùng loại có tổng trong phạm vi 5.

Gộp hai nhóm đối tượng và đếm.- Gộp 2 nhóm đối tượng (mỗi nhóm có số lượng ít hơn hoặc bằng 2) và đếm.- Gộp 2 nhóm đối tượng (mỗi nhóm có số lượng là 2) và đếm.- Gộp 2 nhóm đối tượng (một nhóm có 2 đối tượng, một nhóm có 3 đối tượng) và đếm.- Gộp 2 nhóm để tạo thành một nhóm mới.

 

MT 30:  Trẻ tách một nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 5 thành hai nhóm.

- Tách một nhóm đối tượng thành các nhóm nhỏ hơn.- Tách một nhóm có 2 đối tượng thành 2 nhóm và đếm.- Tách một nhóm có 3 đối tượng thành 2 nhóm và đếm.- Tách một nhóm có 4 đối tượng thành 2 nhóm và đếm.- Tách một nhóm có 5 đối tượng thành 2 nhóm và đếm.

 

MT 31:  Trẻ nhận ra qui tắc sắp xếp đơn giản (mẫu) và sao chép lại.

Dạy trẻ sắp xếp theo quy tắc đan xen 1 - 1- Xếp tương ứng 1 - 1, ghép đôi.- Xếp xen kẽ.

 

MT 32. Trẻ so sánh  hai đối tượng về kích thước và nói được các từ: to hơn/ nhỏ hơn; dài hơn/ ngắn hơn; cao hơn/ thấp hơn; bằng nhau.

- Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về độ lớn giữa 2 đối tượng;- Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về chiều cao giữa 2 đối tượng;- Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về chiều dài của 2 đối tượng;- Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về số lượng của 2 nhóm đồ vật;- Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về chiều rộng của 2 đối tượng.- Ai nhảy xa hơn, Ai ném xa hơn,- Ai cao hơn, Đo chiều cao đôi bạn thân- Con vật/đồ vật... nào cao hơn/ dài hơn/ to hơn?

 

MT 33:  Trẻ nhận dạng và gọi tên các hình: tròn, vuông, tam giác, chữ nhật.

- Dạy trẻ nhận biết gọi tên hình vuông, hình tròn- Dạy trẻ nhận biết gọi tên hình tam giác – hình chữ nhật- Ôn nhận biết 4 hình: tròn, vuông, tam giác, chữ nhật.- Nhận biết, gọi tên các hình: hình vuông, hình tam giác, hình tròn, hình chữ nhật và nhận dạng các hình đó trong thực tế.- Sử dụng các hình hình học để chắp ghép.

 

MT 34:  Trẻ sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đối tượng trong không gian so với bản thân.

- Nhận biết phía trên - phía dưới, phía trước - phía sau, tay phải - tay trái của bản thân.- Dạy trẻ nhận biết tay phải- tay trái, phía phải- phía trái, phía trên- phía dưới, phía trước- phía sau của bản thân trẻ.

 

3. Khám phá xã hội

 

MT 35: Trẻ nói được tên, tuổi, giới tính của bản thân khi được hỏi, trò chuyện.

- Tên, tuổi, giới tính của bản thân, ngày sinh nhật. ( QĐPT, QĐBV)

 

MT 36:  Trẻ nói được tên của bố mẹ và các thành viên trong gia đình

- Tên của bố mẹ, các thành viên trong gia đình.

- Quan hệ của bé với người thân trong gia đình.

 

MT 37. Trẻ nói được địa chỉ của gia đình khi được hỏi, trò chuyện, xem ảnh về gia đình.

- Địa chỉ gia đình

 

MT 38: Trẻ nói được tên trường/ lớp, cô giáo, bạn, đồ chơi, đồ dùng trong lớp khi được hỏi, trò chuyện.

 

- Tên và địa chỉ của trường, lớp

- Tên và công việc của cô giáo và các cô bác ở trường.

- Tên các bạn, đồ dùng, đồ chơi của lớp. các hoạt động của trẻ ở trường

 

 

MT 39: Trẻ kể tên và nói được sản phẩm của nghề, nông, nghề xây dựng... khi được hỏi, xem tranh.

- Tên gọi, sản phẩm  và ích lợi của một số nghề phổ biến ( QĐPT )

 

MT 40: Trẻ kể tên một số lễ hội; ngày khai giảng, tết Trung Thu qua trò chuyện, tranh ảnh

- Tên các lễ hội; ngày khai giảng, tết trung thu. ( QĐTG )

- Tranh ảnh về các lễ hội

 

MT 41: Trẻ kể tên một vài danh lam thắng cảnh ở địa phương

- Cờ Tổ quốc, tên của di tích lịch sử, danh lam, thắng cảnh, ngày lễ hội của địa phương ( QĐPT )

 

III. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

MT 42:  Trẻ thực hiện được yêu cầu đơn giản, ví dụ: “Cháu hãy lấy quả bóng, ném vào rổ”.

- Hiểu và làm theo yêu cầu đơn giản

 

MT 43:  Trẻ hiểu nghĩa từ khái quát gần gũi: quần áo, đồ chơi, hoa, quả…

- Hiểu các từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hành động, hiện tượng gần gũi, quen thuộc.

 

MT 44:  Trẻ lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại.

- Nghe hiểu nội dung các câu đơn, câu mở rộng.

- Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi.

- Nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao,tục ngữ, câu đố, hò, vè phù hợp với độ tuổi.

 

MT 45: Trẻ nói rõ các tiếng

- Phát âm các tiếng của tiếng Việt

 

MT 46: Trẻ sử dụng được các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm…

- Mô tả sự vật, tranh ảnh có sự giúp đỡ

 

MT 47: Trẻ sử dụng được các câu đơn, câu ghép

- Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân bằn các câu đơn, câu đơn mở rộng. ( QĐPT )

- Trả lời và đặt các câu hỏi: “Ai?”; “Cái gì?”; “Ở đâu?”; “Khi nào?”

- Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép

- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.

 

MT 48: Trẻ kể lại những sự việc đơn giản đã diễn ra của bản thân như: thăm ông bà, đi chơi, xem phim...

- Kể lại sự việc

- Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép

- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.

 

MT 49:  Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao...

- Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè

 

MT 50: Trẻ kể lại chuyện đơn giản đã được nghe với sự giúp đỡ của người lớn.

 - Kể lại một vài tình tiết của truyện đã được nghe

 

MT 51:  Trẻ bắt chước giọng nói của nhân vật trong truyện..

- Đóng vai theo lời dẫn chuyện của giáo viên. ( QĐTG )

 

MT 52:  Trẻ sử dụng các từ vâng ạ, dạ, thưa, … trong giao tiếp.

- Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép.

 

 

MT 53: Trẻ nói đủ nghe, không nói lí nhí.

- Lời nói to vừa đủ nghe, rõ ràng

 

MT 54: Trẻ đề nghị người khác đọc sách cho nghe, tự giở sách xem tranh.

 

- Tiếp xúc với chữ, sách truyện

- Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau

- Làm quen với cách đọc và viết tiếng Việt:

+ Hướng đọc, viết: từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới.

+ Hướng viết của các nét chữ, đọc ngắt nghỉ sau các dấu.

- Cầm sách đúng chiều mở sách, xem sách và đọc truyện

- Giữ gìn sách

 

MT 55: Trẻ nhìn vào tranh minh họa và gọi tên nhân vật trong tranh.

 

- Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau

- Cầm sách đúng chiều mở sách, xem sách và đọc truyện

- Giữ gìn sách

 

MT 56: Trẻ thích vẽ, viết nguệch ngoạc.

- Các bài vẽ

- Làm quen với viết

 

IV. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM - KỸ NĂNG XÃ HỘI

 

MT 57: Trẻ nói được tên, tuổi, giới tính của bản thân.

- Tên, tuổi, giới tính.

 

MT 58:  Trẻ nói được điều bé thích, không thích.

- Những điều bé thích và không thích ( QĐBV, QĐ PT)

 

MT 59:  Trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời câu hỏi.

- Một số trò chơi, bài hát, vận động, vẽ, nặn, xếp hình. ( QĐTG )

 

MT 60:  Trẻ cố gắng thực hiện công việc đơn giản được giao (chia giấy vẽ, xếp đồ chơi..).

- Các công việc trẻ được giao

 

MT 61: Trẻ nhận ra cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi, tức giận qua nét mặt, giọng nói, qua tranh ảnh.

- Nhận biết một số trạng thái cảm xúc (vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên) qua nét mặt, cử chỉ, giọng nói, tranh ảnh.

 

MT 62: Trẻ biết biểu lộ cảm xúc vui, buồn, sợ hãi, tức giận.

- Biểu lộ trạng thái cảm xúc qua nét mặt, cử chỉ, giọng nói, trò chơi, hát, vận đông. ( QĐBV )

 

MT 63: Trẻ nhận ra hình ảnh Bác Hồ.

- Tranh ảnh Bác Hồ

- Kính yêu Bác Hồ

 

MT 64 Trẻ thích nghe kể chuyện, nghe hát, đọc thơ, xem tranh ảnh về Bác Hồ.

- Truyện, bài hát, bài thơ, tranh ảnh về Bác Hồ.

- Kính yêu Bác Hồ

 

MT 65:  Trẻ thực hiện được một số quy định ở lớp và gia đình: Sau khi chơi xếp cất đồ chơi, không tranh giành đồ chơi, vâng lời bố mẹ.

- Một số quy định ở lớp và gia đình (để đồ dùng và đồ chơi đúng chỗ)

- Chờ đến lượt

- Yêu mến bố mẹ, anh chị em ruột

- Chơi hòa thuận với bạn

- Nhận biết hành vi ”đúng”;  ”sai”, ”tốt”, ”xấu”

 

MT 66: Trẻ biết chào hỏi và nói cảm ơn, xin lỗi khi được nhắc nhở...

- Cử chỉ, lời nói lễ phép (chào hỏi, cảm ơn)

 

MT 67: Trẻ chú ý nghe khi cô, bạn nói.

- Các hoạt động của trẻ

 

MT 68: Trẻ cùng chơi với các bạn trong các trò chơi theo nhóm nhỏ.

- Các hoạt động của trẻ ( QĐTG)

 

MT69: Phòng tránh bị lạc

- Gọi điện cho người thân (Bố, Mẹ, cô giáo) khi bị lạc ( QĐBV, QĐS )

 

MT 70: Tham gia giao thông an toàn

- Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy ( QĐBV, QĐS )

- Đi qua đường có người lớn dắt ( QĐBV )

-Tuân thủ tín hiệu đèn giao thông ( QĐBV, QĐS )

- Ngồi ngoan khi tham gia các loại PTGT ( QĐBV, QĐS )

 

MT 71: Ứng phó khi có đám cháy

- Một số cách tự bảo vệ bản thân khi có đám cháy: Quấn khăn ướt quanh người, cúi người thấp, đeo khẩu trang hay bịt mũi, chạy nhanh ra ngoài.. ( QĐBV, QĐS )

 

MT 72: Phòng tránh đuối nước

- Xem video tình huống bị đuối nước ( QĐBV, QĐS )

- Phân biệt Hành vi đúng sai khi ở gần nguồn nước ( QĐBV, QĐS )

 

MT 73: Phòng tránh xâm hại

- Học quy tắc đồ bơi ( QĐBV, QĐS )

- Học quy tắc 5 ngón tay ( QĐBV, QĐS )

 

MT 74: Ứng phó khi mắc trong không gian kín

- Ứng phó khi mắc kẹt trong phòng kho, Ô tô, thang máy ( QĐBV, QĐS )

 

MT 75: Đề nghị sự giúp đỡ khi cần thiết

- Nhận biết một số trường hợp khẩn cấp và gọi người giúp đỡ

+113: Cảnh sát ( QĐBV, QĐS )

+114: Cứu hỏa ( QĐBV, QĐS )

+115: Cấp cứu ( QĐBV, QĐS )

- Lịch sự nhờ giúp đỡ ( QĐBV, QĐS )

- Phòng chống bị bắt cóc ( QĐBV, QĐS )

 

MT 76. Trẻ thích quan sát cảnh vật thiên nhiên và chăm sóc cây.

- Chăm sóc cây xanh ( QĐPT)

 

MT 77. Trẻ bỏ rác đúng nơi quy định.

- Biết bỏ rác đúng nơi qui định ( QĐTG )

 

V. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

 

MT 78: Trẻ vui sướng, vỗ tay, nói lên cảm nhận của mình khi nghe các âm thanh gợi cảm và ngắm nhìn vẻ đẹp nổi bật của các sự vật, hiện tượng.

- Bộc lộ cảm xúc khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát bản nhạc gần gũi và ngắm nhìn vẻ đẹp nổi bật của các sự vật hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật.  ( QĐTG )

 

MT 79: Trẻ chú ý nghe, thích được hát theo, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát, bản nhạc; thích nghe đọc thơ, đồng dao, ca dao, tục ngữ; thích nghe kể câu chuyện

- Nghe các bài hát, bản nhạc (nhạc thiếu nhi, nhạc dân ca)

- Hát đúng giai điệu, lời ca, bài hát ( QĐTG )

- Vận động đơn giản theo nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc. ( QĐTG )

- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm  theo phách, nhịp. ( QĐTG )

 

MT 80: Trẻ vui sướng, chỉ, sờ, ngắm, nhìn và nói lên cảm nhận của mình trước vẻ đẹp nổi bật (về màu sắc, hình dáng..) của các tác phẩm tạo hình.

- Sử dụng  các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra các sản phẩm.

- Sử dụng một số kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm đơn giản.

- Nhận xét sản phẩm tạo hình.

 

MT 81: Trẻ hát tự nhiên, hát được theo giai điệu bài hát quen thuộc.

- Hát đúng giai điệu, lời ca, bài hát

 

MT 82:  Trẻ vận động theo nhịp điệu bài hát, bản nhạc (vỗ tay theo phách, nhịp, vận động minh họa)

- Vận động đơn giản theo nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc.

- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm  theo phách, nhịp.

 

MT 83: Trẻ sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm theo sự gợi ý.

- Sử dụng  các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra các sản phẩm.

- Sử dụng một số kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm đơn giản.

 

MT 84: Trẻ vẽ các nét thẳng, xiên, ngang tạo thành bức tranh đơn giản.

- Sử dụng một số kỹ năng vẽ tạo thành bức tranh đơn giản.

 

MT 85: Trẻ xé theo dải, xé vụn và dán thành sản phẩm đơn giản.

- Sử dụng một số kỹ năng cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm đơn giản.

 

MT 86: Trẻ lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt đất nặn để tạo thành các sản phẩm có 1 khối hoặc 2 khối.

- Sử dụng một số kỹ năng nặn để tạo ra sản phẩm đơn giản.

 

MT 87: Trẻ xếp chồng, xếp cạnh, xếp cách tạo thành các sản phẩm có cấu trúc đơn giản.

- Sử dụng một số kỹ năng xếp chồng, xếp cạnh để tạo ra sản phẩm có cấu trúc đơn giản.

 

MT 88: Trẻ nhận xét các sản phẩm tạo hình

- Nhận xét sản phẩm tạo hình.

 

MT 89: Trẻ vận động theo ý thích các bài hát, bản nhạc quen thuộc.

- Vận động đơn giản theo nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc.

 

MT 90: Trẻ tạo ra các sản phẩm tạo hình theo ý thích

- Sử dụng  các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra các sản phẩm.

- Sử dụng một số kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm đơn giản.

 

MT 91: Trẻ đặt tên cho các sản phẩm tạo hình

- Các sản phẩm tạo hình

 

 

           P.HT duyệt                                                                                       GIÁO VIÊN

 

 

 

  Nguyễn Thị Mỹ Hiền                                                      Ưng Thị Thanh Vân - Huỳnh Thị Phương Nhi

  • Ngày cập nhật: 01/10/2024
  • Ngày đăng: 17/09/2024
In nội dung

 

XEM CHI TIẾT NỘI DUNG                        TẢI FILE VỀ 

  • Ngày cập nhật: 09/05/2023
  • Ngày đăng: 09/05/2023
In nội dung

Chương trình giáo dục

Chưa có nội dung nào